line tv การ์ตูน

line tv การ์ตูน

line tv การ์ตูน สู่ยุคใหม่ นำเข้าการ์ตูนเป็นครั้งแรก จับมือพันธมิตรบุกเบิกการ์ตูนญี่ปุ่นในไทย เพิ่มคอนเทนท์ “การ์ตูนคลับ” สร้างศูนย์กลางดูการ์ตูนถูกลิขสิทธิ์ ขยายฐานผู้ชมออนไลน์ Cartoon Club และ LINE TV หารายได้จากการสนับสนุนขนมและของใช้เด็กภายใต้ชื่อ LINE TV ดูได้ เป็นโอกาสที่เรตติ้งผู้ชมจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในปีนี้พวกเขาตั้งเป้าไว้ที่ 114 ล้านวิว ซึ่งเพิ่มขึ้นสองเท่าจากปี 2017 และเพิ่มขึ้นสองเท่าเมื่อเทียบกับปี 2018

พัลภา มาโนช ซีอีโอของ LINE TV กล่าวว่าการ์ตูนเป็นเนื้อหาอันดับต้น ๆ ของเวลาในการรับชมเฉลี่ยของบริการ LINE TV ทุกครั้งที่มีการรับชมในปี 2561 เนื้อหา ปีนี้เราจะสร้างเนื้อหาการ์ตูนที่จริงจังมากขึ้น เข้าร่วมพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความเชี่ยวชาญในด้านนี้ เช่นเดียวกับสโมสรมังงะ นำเสนอเนื้อหาการ์ตูนยอดนิยมบนหน้าจอ LINE TV สำหรับแฟนการ์ตูนญี่ปุ่นในประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการ์ตูนญี่ปุ่นรายแรกในประเทศไทย

ความร่วมมือระหว่าง LINE TV และ Cartoon Club เพิ่มโอกาสในการนำเข้าการ์ตูนที่ดีที่สุด เนื่องจากชมรมมังงะ One Piece อิคคิวซังและด็อกเตอร์ เรารักษาความสัมพันธ์อันดีกับผู้ถือลิขสิทธิ์ในญี่ปุ่น เช่น การร่วมมือนำเข้าเนื้อหาจาก TOEI Animation และการ์ตูนตัวแทนมากมาย เช่น Slump และ Arale แผนการขยายโอกาสในการขายโฆษณาในกลุ่มขนมซึ่งผลิตและดำเนินการตัวแทนการ์ตูนจำนวนมากเช่น Naruto และ Ribbon รวมถึงบริษัทอื่น ๆ ก็กำลังได้รับการทบทวนเช่นกัน และเด็กชื่อการ์ตูนคลับ และ LINE TV

ขยายฐานคนดู line tv การ์ตูน

line tv การ์ตูน “การเพิ่มจำนวนคอนเทนต์การ์ตูนญี่ปุ่น จะช่วยขยายฐานคนดู LINE TV ในอีกทางหนึ่ง ซึ่งมาจากการที่ผู้ชมจะได้รับชมภาพที่คมชัดกว่าบนเว็บ ไซต์ผิดกฎหมาย อีกทั้งยังดูง่ายเพราะเรียงจำนวนตอนมาแล้วอย่างถูกต้อง ไม่ต้องไล่หาดูเหมือนเว็บไซต์อื่นๆ เพื่อให้เรากลายเป็นฮับการรับชมการ์ตูนอย่างถูกลิขสิทธิ์ โดยจากข้อมูลการรับชมเห็นชัดว่าแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มการ์ตูนสูงมาก แต่คนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ทราบว่า LINE TV มีคอนเทนต์การ์ตูนด้วย ในปีนี้จึงตั้งเป้าเน้นคอนเทนต์กลุ่มนี้อย่างจริงจัง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักที่ LINE TV ต้องการเข้าถึงจะเป็นผู้ชายอายุ 10-20 ปี”

ด้าน ธนัท ตันอนุชิตติกุล ซีอีโอ บริษัท การ์ตูนคลับ มีเดีย จำกัด กล่าวเสริมว่า LINE TV มีฐานผู้ชมบนแพลตฟอร์มออนไลน์ที่แข็งแกร่งมาก และยังมีบริการรองรับการออกอากาศที่ยอดเยี่ยม ความร่วมมือครั้งนี้จึงเป็นการประสานความแข็งแกร่งระหว่างออนไลน์เข้ากับออฟไลน์ของการ์ตูนคลับที่มีฐานคนดูบนทีวี ซึ่งเป็นเจ้าแรกที่นำการ์ตูนญี่ปุ่นมาบุกเบิกในเมืองไทย ตั้งแต่สมัยช่อง 9 การ์ตูน และการทำ school tour อย่างต่อเนื่องมาเป็นระยะเวลานาน

ปัจจุบันคอนเทนต์การ์ตูนบน LINE TV มีจำนวนทั้งสิ้น 73 เรื่อง ประกอบด้วยการ์ตูนญี่ปุ่น เกาหลี ไทย และตะวันตก โดยเป็นของการ์ตูนคลับ 10 เรื่อง ได้แก่ One Piece /Naruto / Reborn / Gon / Pretty Cure / Dr.Slump & Arale / Ikkyusan / Toriko / Power Battle Watch Car / G Fighters ซึ่งเรื่องที่มียอดวิวสูงสูงสุดคือ นารูโตะ ตามมาด้วย Reborn และ วันพีซ

ในปี 2018 ที่ผ่านมา ยอดวิวบน LINE TV ของกลุ่มการ์ตูนพุ่งสูงถึง 114 ล้านวิว เติบโตขึ้นเป็นเท่าตัวจากปี 2017 ซึ่งมีเพียงแค่ 53 ล้านวิว และในปี 2019 คาดหวังว่าจะเติบโตขึ้นอีกเท่าตัวเช่นกัน โดยผู้ชมส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงในสัดส่วน 68% และผู้ชาย 32% จึงคาดหวังว่าในปีนี้กลุ่มผู้ชายจะเติบโตขึ้น ขณะที่ผู้ชมส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง อายุ 20-30 ปี มีสัดส่วน 54% รองลงมาคือ อายุ 10-20 ปี ในสัดส่วน 24% และอายุ 30-14 ปี มีสัดส่วน 16%

LINE TV รวมการ์ตูนสนุก บุกหน้าจอ

LINE TV ลุยเพิ่มคอนเทนต์หลากหลายตอบโจทย์ทุกความชอบอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งโปรแกรม “LINE TV รวมการ์ตูนสนุก บุกหน้าจอ” อัดแอนิเมชันนานาชาติมากกว่า 100 เรื่องเอาใจคอการ์ตูนทุกวัย เพิ่ม 4 เรื่องดังในตำนาน “สแลมดังค์ – โทริโกะ – ดราก้อนบอล– วันพีซ” ชวนร่วมสนุกกิจกรรม “การ์ตูนดัง Sunday สนุกเพลินเกินวันหยุด” ชิงรางวัลทุกวันอาทิตย์ตลอดทั้งเดือน

เดินหน้าสร้างความหลากหลายทางคอนเทนต์เพื่อตอบโจทย์ผู้ชมทุกกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัย เช่นเดียวกับคอนเทนต์การ์ตูนนานาชาติที่มีมากกว่า 100 เรื่องที่ได้รับความนิยมบน LINE TV เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเฉลี่ย 11% ในทุกๆ เดือนจากคุณหนูๆ และเหล่าหนุ่มๆ สายแอนิเมชัน ในเดือนมิถุนายนนี้ LINE TV จึงได้เพิ่มอีก 4 เรื่องใหม่เอาใจแฟนๆ ได้แก่ สแลมดังค์, โทริโกะ ดราก้อนบอล และวันพีซ การ์ตูนระดับตำนานของใครหลายคนมาให้ได้ดูกันแบบฟรีๆ และชมบนจอใหญ่ ผ่าน AppleTV – AndroidTV ภาพและเสียงคมชัดได้เช่นกัน พร้อมด้วยกิจกรรมร่วมสนุกกับแฟนการ์ตูนประจำสัปดาห์เพื่อชิงรางวัลคอลเลคชันพิเศษที่รับรองได้ว่าถูกใจนักสะสมแน่นอน

กิจกรรม “การ์ตูนดัง Sunday สนุกเพลินเกินวันหยุด” คืนกำไรให้ผู้ชมด้วยการให้ผู้ชมชมการ์ตูนเรื่อง ดราก้อนบอล, บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ และ เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ พร้อมถ่ายภาพหน้าจอและส่งคำตอบโพสต์ลงบนเฟซบุคเพจของ LINE TV เพื่อชิงของรางวัลคอลเลคชันพิเศษสำหรับนักสะสมโดยเฉพาะ

สำหรับไฮไลท์เรื่องเด็ดจากขบวนพาเหรดการ์ตูนนานาชาติที่ LINE TV ขนมาให้คอการ์ตูนเกาะติดหน้าจอ มีทั้ง โคนัน ที่เพิ่งฉลองครบร้อยล้านวิวบน LINE TV ไปหมาดๆ, คินดะอิจิ, ชินจังจอมแก่น, รีบอร์น,วันพีซ, นารูโตะ, บาคุกัน มอนสเตอร์บอลทะลุมิติ, อิคคิวซัง, เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์, ปังปอนด์, ภาพยนตร์การ์ตูนแอนิเมชันพระมหาชนก, รามเกียรติ์ มินิ แอนิเมชัน, นางสิบสอง และอีกมากมาย

 

บทความที่เกี่ยวข้อง